Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Gởi "các anh" ở Sài Gòn


Em biết "các anh" chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên giao cho thôi. Em biết "các anh" vẫn là người làm công ăn lương nhà nước ( "các anh" nhớ là lương nhà nước phát cho "các anh" là do tụi em đóng thuế đó nha), các anh cũng phải cơm áo gạo tiền, cũng có gia đình để lo toan.... Cho nên, việc của "các anh" làm là nghĩa vụ của.."các anh". Tụi em không trách gì...

Chủ nhật 5/6, em biết, "các anh" và cấp trên của "các anh" hình như không lường trước được quy mô của đoàn biểu tình nên đã bố trí lực lượng hơi mỏng. Đoàn biểu tình áp sát Lãnh Sự Quán Trung Quốc quá, nên đã làm "các anh" sợ. Sợ tụi em làm bậy....

Và em biết, rút kinh nghiệm cho ngày 5/6, ngày 12/6 "các anh" đã quán triệt quá mức nên đã xãy ra trường hợp "các anh" bắt người biểu tình như.. bắt heo trước bàn dân thiên hạ. Không biết "các anh" có biết, hình ảnh đó nhìn rất phản cảm, đã làm mất đi hình ảnh lực lượng mang tên nhân dân, làm mất thể diện quốc gia trên trường quốc tế, làm tổn hại đến lòng tự trọng của những người dân yêu nước. Và đặc biệt, điều này đã làm cho tụi Trung Quốc nó cười vào mặt tụi em và mặt "các anh". "Các anh" biết đó, tụi em có làm gì sai trái đâu? Biểu thị tình yêu nước, phản đối tụi Tàu xâm lược, lấn biển, khủng bố ngư dân Việt Nam thôi mà.

Ngày 12/6, thật sự, "các anh" làm quá rát. Nên ngày 19/6 tụi em cũng ngán. Vì vậy, "các anh " được rảnh, cấp trên của "các anh" không căng thẳng nhiều.

Sau ngày hôm đó, em không biết "các anh" có được cấp trên khen khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã dập tắt cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước của dân Sài Gòn hay không? Nhưng em đoán, lại một lần nữa tụi Tàu nó cười vào mặt tụi em và cả vào mặt "các anh".

Em biết, "các anh" rất sợ kẻ xấu lợi dụng gây bạo động chống "các anh", chống chính phủ.... "Các anh" suy nghĩ như thế cũng có lý...của "các anh". Nhưng cái lý lẽ đó để ngăn cản tụi em thì xem chừng vô lý. "Các anh" nghĩ đi, chẳng lẻ "các anh" sợ người dân vi phạm luật giao thông, gây tại nạn thì cấm tất cả các xe không ra đường à.? Ai vi phạm thì "các anh" tóm thôi - nhiệm vụ "các anh" là như thế. Ai lợi dụng thì "các anh" cứ vác vào bót. Việc này dể mà. Lực lượng của "các anh" đông và tụi em cũng sẽ giúp "các anh" một tay. "Các anh" yên tâm nha.

Vì vậy, lần sau ( có thể là chủ nhật tuần này 26/6) tụi em lại xuống đường đả đảo bọn Tàu thì "các anh" nhớ làm nhè nhẹ nha. Đừng có "nhiệt tình" quá, đừng có biểu dương lực lượng nhiều làm tụi em ngại. "Các anh" thấy mấy anh ở Hà Nội không? Mấy anh ngoài đó xử sự cũng được đấy chứ?!

Vài lời nhắn nhủ vời "các anh", nhắc nhớ "các anh" đừng để cho tụi Tàu nó cười vào mặt tụi em và mặt "các anh" một lần nữa nhé.

Tụi em đội ơn "các anh"

Sài Gòn, ngày 22/6/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét